การกำหนด มูลค่าตลาด (Matket Value) ของทรัพย์สินนั้นต้องอาศัยวิธีการประเมินค่าทรัพย์สินที่ต่างกัน ขึ้นอยู่ กับรูปแบบของทรัพย์สิน และวัตถุประสงค์ของการประเมิน โดยมีวิธีการประเมินหลักๆ 6 วิธีดังนี้
- วิธีวิเคราะห์มูลค่าจากต้นทุน (Cost Approach)
- วิธีเปรียบเทียบตลาด (Market Comparable Approach)
- วิธีแปลงรายได้เป็นมูลค่า (Income Approach)
- วิธีวิเคราะห์กระแสเงินสด (Discounted Cash Flow Analysis)
- วิธีการตั้งสมมติฐานการพัฒนา (Residual Approach)
- วิธีการประเมินโดยสร้างแบบจำลองทางสถิติ (Modelling for Mass Appraisal)
หรือ นำวิธีต่าง ๆ ข้างต้นมาปรับใช้ร่วมกันเพื่อความเหมาะสม
1. วิธีวิเคราะห์มูลค่าจากต้นทุน (Cost Approach)
วิธีการประเมินค่าทรัพย์สิน:
หลักการสำคัญของวิธีนี้คือ
มูลค่า = ต้นทุนในการหาสิ่งอื่นที่เทียบเคียงมาทดแทน
โดยวิธีการประเมิน คือ การประมาณการต้นทุนในการสร้างอาคารทดแทนตามราคาปัจจุบัน (Present Value) แล้วหักลบด้วยค่าเสื่อมราคา (ถ้ามี) บวกด้วยมูลค่าตลาดของที่ดิน ก็จะได้มูลค่าของทรัพย์สินนั้น
เหมาะกับ:
การประเมินอาคารประเภทโรงงาน และอาคารที่สร้างขึ้นเฉพาะ หาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นมาเทียบเคียงได้ยาก รวมทั้งการทำประกันอัคคีภัยเพราะต้องสร้างอาคารใหม่มาแทนที่
ตัวอย่าง:
ประเมินค่าโรงงานอายุ 10 ปีด้วยวิธีวิเคราะห์มูลค่าจากต้นทุน ถ้าจะต้องสร้างอาคารใหม่ในปัจจุบันจะต้องใช้เงิน 10 ล้านบาท หักค่าเสื่อม 20% (ปีละ 2% 10 ปี) ทำให้มูลค่าอาคารเหลือ 8 ล้านบาท เมื่อบวกด้วยมูลค่าตลาดของที่ดิน 10 ล้านบาท ก็เท่ากับว่ามูลค่าของที่ดินพร้อมโรงงานนี้คือ 18 ล้านบาท
มูลค่า = ต้นทุนในการหาสิ่งอื่นที่เทียบเคียงมาทดแทน
โดยวิธีการประเมิน คือ การประมาณการต้นทุนในการสร้างอาคารทดแทนตามราคาปัจจุบัน (Present Value) แล้วหักลบด้วยค่าเสื่อมราคา (ถ้ามี) บวกด้วยมูลค่าตลาดของที่ดิน ก็จะได้มูลค่าของทรัพย์สินนั้น
เหมาะกับ:
การประเมินอาคารประเภทโรงงาน และอาคารที่สร้างขึ้นเฉพาะ หาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นมาเทียบเคียงได้ยาก รวมทั้งการทำประกันอัคคีภัยเพราะต้องสร้างอาคารใหม่มาแทนที่
ตัวอย่าง:
ประเมินค่าโรงงานอายุ 10 ปีด้วยวิธีวิเคราะห์มูลค่าจากต้นทุน ถ้าจะต้องสร้างอาคารใหม่ในปัจจุบันจะต้องใช้เงิน 10 ล้านบาท หักค่าเสื่อม 20% (ปีละ 2% 10 ปี) ทำให้มูลค่าอาคารเหลือ 8 ล้านบาท เมื่อบวกด้วยมูลค่าตลาดของที่ดิน 10 ล้านบาท ก็เท่ากับว่ามูลค่าของที่ดินพร้อมโรงงานนี้คือ 18 ล้านบาท
2. วิธีเปรียบเทียบตลาด (Market Comparable Approach)
วิธีการประเมินค่าทรัพย์สิน:
หลักการสำคัญของวิธีนี้คือ
มูลค่า = ราคาของทรัพย์สินเทียบเคียงที่คนอื่นขายได้
วิธีการประเมินนี้เป็นวิธีที่นิยมใช้ที่สุดในการหามูลค่าตลาด (Market Value) ของทรัพย์สิน โดยวิธีการประเมิน คือ การหาทรัพย์สินที่มีลักษณะใกล้เคียง ในทำเลใกล้เคียง ที่มีการซื้อขายกัน มาวิเคราะห์เปรียบเทียบภายใต้เงื่อนไขต่าง ๆ เช่น คุณภาพอาคาร และขนาดที่ดิน เพื่อสรุปหามูลค่าของทรัพย์สินที่ประเมิน
ในการประเมินมูลค่าด้วยวิธีนี้ จะต้องให้ความสำคัญต่อการหาทรัพย์สินเปรียบเทียบที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด เพราะ อาจมีการสร้างหลักฐานซื้อขายเท็จว่าบ้านทำในทำเลใกล้เคียงขายได้ในราคาสูงกว่าความเป็นจริง ทำให้มูลค่าทรัพย์สินที่ได้มาจากการประเมินคลาดเคลื่อนได้ ผู้ประเมินจึงต้องหาข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบมาประกอบการวิเคราะห์
เหมาะกับ:
การประเมินหามูลค่าตลาดสำหรับการซื้อ-ขาย และ การขอสินเชื่อ เป็นต้น
ตัวอย่าง:
ประเมินมูลค่าบ้านในโครงการจัดสรร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำขนาด 130 ตร.ม. บนที่ดินขนาด 50 ตร.วา จะต้องหาข้อมูลการซื้อขายบ้านจัดสรรในทำเลใกล้เคียง ที่มีขนาดอาคาร จำนวนห้องนอน-ห้องน้ำ และขนาดที่ดินที่ใกล้เคียงกันประมาณ 5 แปลงมาวิเคราะห์เปรียบเทียบตลาดด้วยการเฉลี่ยเชิงคุณภาพหรือแบบถ่วงน้ำหนัก (WQS: Weight Quality Score) เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสม
มูลค่า = ราคาของทรัพย์สินเทียบเคียงที่คนอื่นขายได้
วิธีการประเมินนี้เป็นวิธีที่นิยมใช้ที่สุดในการหามูลค่าตลาด (Market Value) ของทรัพย์สิน โดยวิธีการประเมิน คือ การหาทรัพย์สินที่มีลักษณะใกล้เคียง ในทำเลใกล้เคียง ที่มีการซื้อขายกัน มาวิเคราะห์เปรียบเทียบภายใต้เงื่อนไขต่าง ๆ เช่น คุณภาพอาคาร และขนาดที่ดิน เพื่อสรุปหามูลค่าของทรัพย์สินที่ประเมิน
ในการประเมินมูลค่าด้วยวิธีนี้ จะต้องให้ความสำคัญต่อการหาทรัพย์สินเปรียบเทียบที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด เพราะ อาจมีการสร้างหลักฐานซื้อขายเท็จว่าบ้านทำในทำเลใกล้เคียงขายได้ในราคาสูงกว่าความเป็นจริง ทำให้มูลค่าทรัพย์สินที่ได้มาจากการประเมินคลาดเคลื่อนได้ ผู้ประเมินจึงต้องหาข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบมาประกอบการวิเคราะห์
เหมาะกับ:
การประเมินหามูลค่าตลาดสำหรับการซื้อ-ขาย และ การขอสินเชื่อ เป็นต้น
ตัวอย่าง:
ประเมินมูลค่าบ้านในโครงการจัดสรร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำขนาด 130 ตร.ม. บนที่ดินขนาด 50 ตร.วา จะต้องหาข้อมูลการซื้อขายบ้านจัดสรรในทำเลใกล้เคียง ที่มีขนาดอาคาร จำนวนห้องนอน-ห้องน้ำ และขนาดที่ดินที่ใกล้เคียงกันประมาณ 5 แปลงมาวิเคราะห์เปรียบเทียบตลาดด้วยการเฉลี่ยเชิงคุณภาพหรือแบบถ่วงน้ำหนัก (WQS: Weight Quality Score) เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสม
3. วิธีแปลงรายได้เป็นมูลค่า (Income Approach)
วิธีการประเมิน:
มูลค่าวันนี้ = ผลรวมของรายได้สุทธิที่จะได้ในอนาคตจนสิ้นอายุขัย
การประเมินมูลค่าด้วยวิธีผลตอบแทนทางตรง (Direct Capitalization) เหมาะสำหรับทรัพย์สินที่สร้างรายได้ ยิ่งสร้างรายได้มาก มูลค่าของทรัพย์สินก็ยิ่งสูงขึ้น โดยมีวิธีการประเมิน ดังนี้
1. ประมาณการรายได้โดยพิจารณาจาก รายได้จริงที่ผ่านมาของทรัพย์สิน และการเปรียบเทียบตลาด
2. หักสัดส่วนการไม่ได้ใช่ประโยชน์ออก เช่น อัตราการเข้าพัก (Occupancy rate)
3. หักต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ เช่น ค่าบริหาร ภาษีอากร ประกัน ค่าบำรุงรักษา เป็นต้น เพื่อให้ได้รายได้สุทธิ
4. คำนวณหาผลรวมของรายได้สุทธิที่จะได้ในอนาคตจนสิ้นสุดอายุขัย โดยนำรายได้สุทธิมาเข้าสูตร
V = I / R โดยที่ V คือ มูลค่าทรัพย์สิน, I คือ รายได้สุทธิ และ R คืออัตราผลตอบแทน
อัตราผลตอบแทน มักใช้อัตราขั้นต่ำที่เงินจะเติบโตโดยที่เงินทำงานให้เรา เช่น อัตราเงินฝากของสถาบันการเงิน หรือ การซื้อพันธบัตรรัฐบาล เพื่อให้เราไม่ประเมินมูลค่าไว้สูงเกินความเป็นจริงมากเกินไป
การประเมินมูลค่าด้วยวิธีผลตอบแทนทางตรง (Direct Capitalization) เหมาะสำหรับทรัพย์สินที่สร้างรายได้ ยิ่งสร้างรายได้มาก มูลค่าของทรัพย์สินก็ยิ่งสูงขึ้น โดยมีวิธีการประเมิน ดังนี้
1. ประมาณการรายได้โดยพิจารณาจาก รายได้จริงที่ผ่านมาของทรัพย์สิน และการเปรียบเทียบตลาด
2. หักสัดส่วนการไม่ได้ใช่ประโยชน์ออก เช่น อัตราการเข้าพัก (Occupancy rate)
3. หักต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ เช่น ค่าบริหาร ภาษีอากร ประกัน ค่าบำรุงรักษา เป็นต้น เพื่อให้ได้รายได้สุทธิ
4. คำนวณหาผลรวมของรายได้สุทธิที่จะได้ในอนาคตจนสิ้นสุดอายุขัย โดยนำรายได้สุทธิมาเข้าสูตร
V = I / R โดยที่ V คือ มูลค่าทรัพย์สิน, I คือ รายได้สุทธิ และ R คืออัตราผลตอบแทน
อัตราผลตอบแทน มักใช้อัตราขั้นต่ำที่เงินจะเติบโตโดยที่เงินทำงานให้เรา เช่น อัตราเงินฝากของสถาบันการเงิน หรือ การซื้อพันธบัตรรัฐบาล เพื่อให้เราไม่ประเมินมูลค่าไว้สูงเกินความเป็นจริงมากเกินไป
เหมาะกับ:
การประเมินค่าทรัพย์สินที่ก่อให้เกิดรายได้ หรือประเมินราคาในแง่ของการลงทุน เช่น อะพาร์ตเมนต์ หอพัก หรือ เซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์
ตัวอย่าง:
ประเมินมูลค่าอะพาร์ตเมนต์ 100 ห้องพัก ที่มีอัตราค่าเช่า 3,000 บาท/ห้อง/เดือน เท่ากับว่าจะมีรายได้ 3,600,000 บาท/ปี เมื่อหักสัดส่วนการไม่ได้ใช่ประโยชน์ออก คือ มีอัตราการเข้าพัก (Occupancy rate) 80% เท่ากับว่ามีรายได้จริง 2,880,000 บาท/ปี และหักต้นทุนและค่าใช้จ่ายออกอีกประมาณ 30% ของรายได้จริง เหลือรายได้สุทธิเท่ากับ 2,016,000 บาท/ปี เมื่อคำนวณหามูลค่าด้วยสูตร V = I/R ด้วยอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 5% ต่อปี มูลค่าทรัพย์สินที่ประเมินได้คือ 40,320,000 บาท
- วิธีวิเคราะห์กระแสเงินสด (Discounted Cash Flow Analysis)
วิธีการประเมินค่าทรัพย์สิน:
วิธีนี้เป็นส่วนหนึ่งของการประเมินมูลค่าด้วยวิธีแปลงรายได้เป็นมูลค่า (Income Approach) โดยที่รายได้และค่าใช้จ่ายของทรัพย์สินในอนาคตอาจเปลี่นแปลงขึ้น-ลงตามภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ หรือ เศรษฐกิจ ทำให้ไม่สามารถใช้สูตร V = I/R ด้วยการแทนค่ารายได้รวมสุทธิจากการคูณรายได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น
เหมาะกับ:
การประเมินค่าทรัพย์สินที่รายได้-รายจ่ายผันผวนตามตลาดเศรษฐกิจ หรือประเมินราคาในแง่ของการลงทุน เช่น การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงิน(Feasibility Study) สำหรับวางแผนพัฒนาคอนโดมิเนียม หรือ การประเมินค่าโรงแรม เป็นต้น
- วิธีการตั้งสมมติฐานการพัฒนา (Residual Approach)
วิธีการประเมิน:
มูลค่าที่ดิน = มูลค่าโครงการ – ต้นทุนค่าก่อสร้าง – ต้นทุนอื่น ๆ
วิธีนี้เป็นการประเมินค่าโดยสมมุติการพัฒนาที่เปล่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด และดีที่สุด (Highest and Best Use) ตามภาวะตลาดขณะนั้น โดยมีวิธีการประเมินคือ หามูลค่าโครงการที่เกิดจากการพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดและดีีที่สุด แล้วหักค่าใช้จ่ายต้นทุนค่าก่อสร้าง และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
เหมาะกับ:
การประเมินค่าที่ดินเปล่า หรือ การพัฒนาโครงการใหม่บนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเดิมให้เกิดประโยชน์สูงสุดและดีที่สุด
การประเมินค่าที่ดินเปล่า หรือ การพัฒนาโครงการใหม่บนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเดิมให้เกิดประโยชน์สูงสุดและดีที่สุด
ตัวอย่าง:
การประเมินที่ดินขนาด 200 ตร.วา มีหน้ากว้าง 40 เมตร ลึก 20 เมตร เหมาะจะพัฒนาอาคารพานิชย์ขนาด 20 ตร.วา หน้ากว้าง 4 เมตรจำนวน 10 หน่วยเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด และดีที่สุด และขายในราคา 5 ล้านบาท/หน่วย เท่ากับว่า มูลค่าโครงการเท่ากับ 50 ล้านบาท ( อาคารพานิชย์ 5 หลัง x 10 ล้านบาท/หน่วย) หักต้นทุนค่าก่อสร้างอาคารละ 1 ล้านบาท รวม 10 ล้านบาท และหักต้นทุนค่าดำเนินการ 30% ของมูลค่าโครงการ เท่ากับ 15 ล้านบาท
มูลค่าที่ดิน = 50 – 10 -15 ล้านบาท
มูลค่าที่ดิน = 25 ล้านบาท หรือ 125,000 บาท/ตร.วา
มูลค่าที่ดิน = 50 – 10 -15 ล้านบาท
มูลค่าที่ดิน = 25 ล้านบาท หรือ 125,000 บาท/ตร.วา
- วิธีการประเมินโดยสร้างแบบจำลองทางสถิติ (Modeling for Mass Appraisal)
CAMA เป็นแขนงหนึ่งของการประเมินโดยวิธีเปรียบเทียบตลาด โดยใช้การสร้างแบบจำลองทางสถิติแบบ MRA (multiple regression analysis) มาช่วย ทั้งนี้ใช้มากในการประเมินเพื่อการเวนคืน จัดรูปที่ดิน โดยใช้ประเมินทรัพย์สินนับร้อยนับพันแปลงที่ตั้งอยู่ติดกัน โดยต้องวิเคราะห์ให้เห็นว่ามูลค่าขึ้นอยู่กับตัวแปรอะไร เช่น ในการประเมินมูลค่าที่ดิน ตัวแปรที่เกี่ยวข้องได้แก่ หน้ากว้าง ขนาด การถมที่ ฯลฯ แล้วจึงนำค่าตัวแปรเหล่านี้ มาทำการวิเคราะห์โดยการสร้างแบบจำลองขึ้น บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส เป็นผู้ใช้วิธีนี้ครั้งแรกในประเทศไทยในการศึกษาเพื่อการจัดรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2533
- การนำวิธีต่าง ๆ ข้างต้นมาปรับใช้ร่วมกันเพื่อความเหมาะสม
ในหลายกรณี จะต้องอาศัยการประเมินหลายวิธีจึงจะประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงได้ ตัวอย่างเช่น เมื่อเราใช้วิธีการตั้งสมมติฐานการพัฒนา (Residual Approach) แล้วพบว่าควรจะพัฒนาอาคารพานิชย์บนที่ดินดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และดีที่สุด เราจะต้องใช้ วิธีเปรียบเทียบตลาด (Market Comparable Approach) เพื่อประเมินค่าอาคารพานิชย์ว่าควรจะตั้งราคาขายเท่าไหร่จึงจะสอดคล้องกับสภาวะตลาดในพื้นที่นั้น ๆ จากนั้นเราจึงจะคำนวณมูลค่าของที่ดินขึ้นมาได้ หากเราตั้งราคาอาคารพานิชย์สูงหรือต่ำเกินไปก็จะทำให้เราประเมินมูลค่าที่ดินออกมาคลาดเคลื่อนไป โดยเฉพาะในกรณีที่ทรัพย์สินมีมูลค่าสูง หรือ ซับซ้อนมาก อาจต้องใช้หลายวิธีมาประเมิน และต้องอาศัยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของผู้ประเมินในการพิจารณาสรุปความเห็นต่อมูลค่าทรัพย์สินที่สมควร
หากคุณต้องเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการประเมินค่าทรัพย์สิน FEASY แนะนำให้เรียนหลักสูตรจากโรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (TREBS) ได้แก่
หลักสูตร การประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ สัมฤทธิ์ผลใน 4 วัน (AP100)
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @FEASY
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @FEASY
* สำหรับสมาชิก FEASY แพคเกจ Premium และ Team รับส่วนลดพิเศษ 10%บทความต้นฉบับ : http://feasyonline.com/content/detail/1135
สนใจรับการประเมินค่าทรัพย์สิน สามารถส่งข้อมูลเพื่อรับการปรึกษาได้ที่นี่
วิเคราะห์ 5 Re-strategy กลยุทธ์ของผู้ประกอบการอสังหาฯ ในยุคโควิด-19 by feasyonline.com
ผู้ประกอบการอสังหาฯ รับมืออย่างไรกับการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการลดลงของดีมานด์การซื้ออสังหาฯ กำลังซื้อที่อาจลดลงเนื่องจากรายได้ของผู้คนไม่มั่นคงเหมือนเดิม ความไม่มั่นใจ ของลูกบ้านเดิมและว่าที่ลูกบ้านต่อความปลอดภัยของที่พักอาศัย และแนวทาง Social distancing ที่ทำให้คนหันไป Work From Home ทำงานที่บ้านกันมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหันเหล่านี้ ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต้องรีบปรับกลยุทธ์ Re-strategy กันภายในเวลาสั้น ๆ เพื่อตอบรับกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงระดับโลกนี้ Feasy พาคุณมาดูกันว่าแต่ละแบรนด์อสังหาฯ ต่าง ๆ มีกลยุทธ์การรับมือ กันอย่างไรบ้าง
- ขายอสังหาฯ ออนไลน์ เมื่อคนเริ่มชอปปิ้งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น
ก่อนจะมีโควิด-19 เราก็เห็นแบรนด์อสังหาฯ ปรับตัวเพิ่มช่องทางการทำการตลาดออนไลน์อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นการชมบ้านแบบ 360 องศาผ่านเว็บไซต์ การจองบ้านออนไลน์ Online Booking ผ่านเว็บไซต์ของเจ้าของโครงการ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ เช่น Shopee หรือ Lazada แต่ในยุคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันนี้ทำให้เกิด Digital disruption ในวงการอสังหาฯ ที่ทุกแบรนด์พร้อมใจกันขายอสังหาฯ ผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น FB Live, Line OA, Website, Tiktok และอื่น ๆ เรียกได้ว่าในยุคโควิด-19 ไปจนถึงหลังยุคนี้ ผู้บริโภคคงจะคุ้นชินกับการใช้เวลาเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ และลดเวลาในการไปดูโครงการที่หน้างานลง ตัวอย่างเช่น อนันดาฯ เปิดช่องทางการขายอสังหา 24 ชั่วโมงผ่าน “Ananda iStore” ด้วย 3 ช่องทางออนไลน์ได้แก่ เว็บไซต์ Facebook และ Line OA “Chat & Shop” หรือ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ที่เปิด Official Store บนแพลทฟอร์ม Shopeeและ Lazada
- เพิ่มความเชื่อมั่นของลูกบ้าน ด้วยการบริการที่ใส่ใจและได้มาตรฐาน
การสร้าง Customer Loyalty หรือการมัดใจลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับทุกธุรกิจ เพราะพวกเขาเป็นกระบอกเสียงที่จะแนะนำแบรนด์ต่อให้กับเพื่อนๆ หรือเป็นลูกค้าที่จะกลับมาซื้อสินค้าของบริษัทซ้ำอีกครั้ง แบรนด์อสังหาฯ ทั้งหลายจึงต้องดูแลลูกค้าให้ดี โดยเฉพาะลูกบ้านในที่อยู่อาศัยที่ดูมีความเสี่ยงสูง อย่างคอนโดมิเนียมที่เป็นสินค้าหลักในตลาดอสังหาฯ เพื่อรักษาความสัมพันธ์และสร้างความไว้วางใจให้กับลูกบ้าน แบรนด์อสังหาฯ ทั้งหลายจึงจัดทำมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัย ด้วยการการกำหนดเวลาในการใช้พื้นที่ส่วนกลาง การแจกหน้ากากอนามัย ตั้งจุดคัดกรอง และการวางเจลล้างมือให้บริการลูกบ้านภายในโครงการ รวมทั้งมาตรการพิเศษ เช่น แบรนด์เสนา เปิดแคมเปญ “Sena Zero Covid Hotline” สายด่วนพาลูกบ้านไปโรงพยาบาล สำหรับลูกบ้านที่มีไข้ หรือสงสัยว่ามีความเสี่ยงเพียงติดต่อนิติบุคคลของโครงการ หรือ แบรนด์ Ananda ที่ส่งมอบคอนโดปลอดเชื้อ เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกบ้านใหม่ โดยใช้นวัตกรรม UVC Technology เทคโนโลยีฆ่าเชื้อด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต ครอบคลุมการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 และแบคทีเรีย ที่ผ่านการทดสอบและรับรองจากหน่วยงานป้องกันโรคติดต่อในประเทศสหรัฐอเมริกา (CDC) ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ถึง 99.9% โดยนำร่องมาใช้กับ 7 โครงการพร้อมอยู่จำนวน 2,400 ยูนิตและทุกยูนิตที่พร้อมเข้าอยู่ในปีนี้
- กระหน่ำจัดโปรโมชั่น เร่งระบายสต็อกอสังหาฯ
ดีมานด์ในการซื้ออสังหาฯ ช่วงโควิดลดลงอย่างมาก โดย“ดร.โสภณ พรโชคชัย” ประธานกรรมการ AREA-เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในปี 2563 น่าจะติดลบ 15-20% โดยดูอาการจากช่วง 2 เดือนแรกของปี (มกราคม-กุมภาพันธ์ 2563) จากเดิมที่มีการประเมินไว้เมื่อช่วงปลายปี 2562 ว่าธุรกิจอสังหาฯในปี้นี้น่าจะกลับมาบวกได้ 5-10% เท่ากับว่าโควิด-19 นี้ทำให้เกิดการผันผวนของตลาดอย่างมาก อีกทั้งยังมีอสังหาฯ ในสต๊อกที่รอการขายกันอยู่เยอะทำให้ผู้ประกอบการต้องจัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม เพื่อเร่งให้เกิดยอดโอน เช่น บมจ.อนันดา นำโครงการคอนโดมิเนียมทำเลพหลโยธิน 34 ออกแคมเปญผ่อนดาวน์ช่วยลูกค้าครึ่งหนึ่งของจำนวนค่างวด รวมทั้งจัดโปรโมชั่นผ่านการจองออนไลน์ เมื่อเพิ่มเป็นเพื่อนกับอนันดาฯ รับข้อเสนอพิเศษจองเริ่มต้น 999 บาท ส่วนลดสูงสุด 3.9 ล้านบาท เป็นต้น
อีกทั้งเรายังได้เห็นธุรกิจอสังหาฯ สร้างโปรโมชั่นเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละราย อย่างค่ายเสนาออกโปรพิเศษ Personalizes promotion พร้อมดูแลลูกค้าทุกรูปแบบ เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าและแบ่งเบาภาระทางการเงิน เพราะลูกค้าแต่ละรายมีปัญหาต่างกันผู้ประกอบการจึงพร้อมปรับมาตรการเพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ
นอกจากโปรสำหรับลูกค้าใหม่แล้ว บางแบรนด์ยังออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าปัจจุบันอีกด้วย เช่น ศุภาลัยออกมาตรการพักชำระค่างวดผ่อนดาวน์ 3 เดือน (3 งวด) สำหรับลูกค้าในสายอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เช่น ลูกค้าที่มีอาชีพในกลุ่มสายการบิน โรงแรม ฯลฯ โดยลูกค้าที่ขอรับสิทธิจะต้องอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระเงินดาวน์กับบริษัทในโครงการศุภาลัยทั่วประเทศ
- ใช้ทรัพยากรคนให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ในยุคโควิด-19 หลายธุรกิจต้องปิดตัวลง หลายหน้าที่การงานที่ไม่มีความจำเป็นในช่วงล็อกดาวน์ก็อาจโดนพักงาน ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ ต้องปรับตัวมาใช้ทรัพย์กรคน พนักงานในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อพยุงองค์กร และรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรต่อไปได้ ดังนั้น พนักงานหนึ่งคนจึงไม่ได้มีหน้าที่เดียวอีกต่อไป อย่างเช่น แคมเปญ “Everyone can sell” ของแบรนด์ออริจิ้น ที่เปลี่ยนพนักงานเป็น Micro-Influencer ขายอสังหาฯ ผ่านช่องทางการตลาดของตัวเอง เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ให้องค์กรและพนักงาน จากเดิม ที่มีฝ่ายขายและการตลาดประมาณ 250 คน จากพนักงานในเครือกว่า 1,200 คน แต่วันนี้ทุกคนกลายเป็นนักขายอสังหาฯ ออนไลน์ไปแล้ว
- มองการณ์ไกลถึงการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในวันข้างหน้า
ผู้ประกอบการอสังหา ต้องมีวิสัยทัศน์เตรียมพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงหลังยุคโควิด-19 โดยหลายแบรนด์มองว่าจะเกิด New Normal ความปกติใหม่ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น องค์กรและพนักงานต่างปรับตัวไป Work From Home กันมากขึ้น ทำให้ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นที่อยู่อาศัยเปลี่ยนแปลงไป อย่าง แบรนด์ออริจิ้นมองว่าคนจะกล้าซื้อบ้านที่อยู่ไกลที่ทำงานมากขึ้น ต้องการพื้นที่อยู่อาศัยที่มีขนาดใหญ่ และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เช่น ภายในห้องพักต้องมีพื้นที่สำหรับกิน นอน ทำงาน และออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ภายในห้องจะต้องมีฟังก์ชั่นการใช้สอยที่มากกว่าเดิม
รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง Co-….ing space เป็น Co-separate space ด้วยการออกแบบให้คนนั่งแยกกันในพื้นที่ส่วนกลางเดียวกัน เพื่อตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยของสุขภาพอนามัยมากขึ้น และใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบไร้สัมผัส (Touchless) ไม่ว่าจะเป็น ระบบสแกนจากการจดจำใบหน้า (Face Recognition) หรือระบบการสั่งการด้วยเสียง (Voice Command) สำหรับใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ลิฟท์ เป็นต้น คาดว่าเราคงได้เห็นการออกแบบการใช้งานพื้นที่ภายในห้องและการใช้พื้นที่ส่วนกลางแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตหลังยุคโควิด-19 เป็นแน่
วิกฤตโควิด-19 นี้น่าจะส่งผลกระทบในระยะยาว ทำให้ผู้ประกอบการอสังหา ทั้งรายใหญ่ และรายย่อยต่างต้องเร่งมือปรับตัวกันยกใหญ่ นอกจากต้องเร่งปรับตัวเพื่อสร้างยอดขายในปัจจุบัน และเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกบ้านแล้ว ยังต้องคาดการณ์ถึงอนาคตในวันข้างหน้า ที่วิถีชีวิตของผู้คนจะเปลี่ยนแปลงไปอันเนื่องมาจากวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ FEASY โปรแกรมวิเคราห์การลงทุนอสังหาฯ ออนไลน์ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ และขอแนะนำให้นักลงทุนอสังหาฯ รวมทั้งผู้ประกอบการ หมั่นบริหารพอร์ตการลงทุนอสังหาฯ ของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้คุณปรับตัวได้อย่างทันท่วงที
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @FEASY
https://lin.ee/mPnJRzG
https://lin.ee/mPnJRzG
#ความรู้อสังหาฯ #ผู้ประกอบการอสังหา, #โควิด #ความรู้อสังหาฯ.#ตลาดอสังหาฯ #กลยุทธ์การลงทุน.#อสังหา 101 #มุมมองนักลงทุนบทความต้นฉบับ : http://feasyonline.com/content/detail/1135
ค่าเช่า 25 คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง by Tooktee.com
รวมค่าเช่า 25 คอนโดใกล้มหาวิทยาลัย ชื่อดัง เกษตรศาสตร์ ธรรมศาสตร์ศรีนครินทรวิโรฒ จุฬาฯ ม.กรุงเทพ สำรวจค่าเช่าและราคาซื้อขายคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงเทพฯ วันนี้ Tooktee ขอยก 4 ทำเลที่เลือกมา คือ พื้นที่รอบ 4 มหาวิทยาลัยยอดนิยมที่มีจำนวนการยื่นคะแนน TCAS ปีการศึกษา 2563 มากที่สุด ได้แก่ 1.มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 2.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 3.มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 4.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ 5. มหาลัยกรุงเทพTooktee จะพามาเปรียบเทียบดูข้อมูลราคาซื้อขาย และราคาค่าปล่อยเช่าคอนโดรอบสถานศึกษาชั้นนำในกรุงเทพฯ ไปดูกันเลย
1. โครงการคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
1. โครงการคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- THE SELECTED KASET-NGAMWONGWAN by L.P.N. (เดอะ ซีเล็คเต็ด เกษตร-งามวงศ์วาน บาย แอล.พี.เอ็น.)
- LUMPINI PARK PHAHON 32 (ลุมพินี พาร์ค พหล 32)
- Knightsbridge Kaset Society (ไนท์บริดจ์ เกษตร โซไซตี้)
- Chapter One The Campus Kaset (แชปเตอร์ วัน เดอะ แคมปัส เกษตร)
- Premio Vetro (พรีมิโอ เวโทร)
2. โครงการคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต
- Common TU (คอมมอน ทียู)
- D Condo Campus Dome Rangsit (ดีคอนโด แคมปัส โดม รังสิต)
- Fahdome Condo (ฟ้าโดม คอนโด)
- D Condo Campus Resort Rangsit (Phase 2) ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท รังสิต (เฟส 2)
- KAVE TU (เคฟ ทียู)
3. โครงการคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
- The Address Asoke (ดิ แอดเดรส อโศก)
- Ideo Mobi Asoke (ไอดิโอ โมบิ อโศก)
- Supalai Premier @ Asoke (ศุภาลัย พรีเมียร์ @ อโศก)
- Life Asoke (ไลฟ์ อโศก)
- The Parkland Grand Asoke-Phetchaburi (เดอะ พาร์คแลนด์ แกรนด์ อโศก-เพชรบุรี)
4. โครงการคอนโดใกล้มหาวิทยาลัย จุฬาฯ ย่านสยาม
- Ashton Chula – Silom (แอชตัน จุฬาฯ – สีลม)
- Altitude Samyan-Silom (อัลติจูด สามย่าน – สีลม)
- Altitude Define (อัลติจูด ดีฟายน์)
- Triple Y Residence (ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์)
- Park Origin Chula Samyan (พาร์ค ออริจิ้น จุฬา สามย่าน)
5. โครงการคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
- Kave Town Space (เคฟ ทาวน์ สเปซ)
- ATTITUDE BU (แอททิจูด บียู)
- Kave Condo (เคฟ คอนโด)
- BE Condo Phahon Yothin (บี คอนโด พลหโยธิน)
- Plum Condo Park Rangsit (พลัมคอนโด พาร์ค รังสิต)
.
เราลองมาดูกันว่าคอนโดใกล้ ม เกษตร วิทยาเขตบางเขน นั้นมีคอนโดไหนบ้าง คอนโดไหนใกล้ที่สุด คอนโดไหนถูกที่สุด คอนโดไหนหรูที่สุด และคอนโดไหนน่าอยู่ที่สุด วันนี้ tooktee.com ได้รวบรวมรายชื่อคอนโดใกล้ ม.เกษตรมาเป็นแนวทางๆให้เพื่อนกัน
- ชื่อโครงการ : THE SELECTED KASET-NGAMWONGWAN by L.P.N. (เดอะ ซีเล็คเต็ด เกษตร-งามวงศ์วาน บาย แอล.พี.เอ็น.)
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 250 เมตร
ผู้พัฒนา : บมจ. แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์
ที่อยู่ : ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 39 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพัก 310 ยูนิต
แบบห้อง : Standard, 1 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 3,000,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : 13,000 – 18,000 บาท
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2409
Premio Vetro (พรีมิโอ เวโทร) คอนโดมิเนียม สไตล์บูทิค ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ราคาไม่แพงและอยู่ในทำเลดีมากๆ และใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก และเดินทางไปมาสะดวกรวดเร็ว ในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวขึ้นตรงถนนพหลโยธินอีกด้วย ซึ่งสถานีที่ใกล้กับตัวโครงการมากที่สุด นั้นก็คือ สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นั้นเอง ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ใกล้กับประตูงามวงศ์วาน 1
Chapter One The Campus Kaset (แชปเตอร์ วัน เดอะ แคมปัส เกษตร) ตั้งอยู่ติดกับถนนพหลโยธินขาออกก่อนถึง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การเดินทางจึงทำได้สะดวกเพราะอยู่ติดถนนใหญ่ อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในระยะเดินได้ ประมาณ 150 – 300 เมตร
2.ชื่อโครงการ : Premio Vetro (พรีมิโอ เวโทร)
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 650 เมตร คอนโดราคาถูกสุด
ผู้พัฒนา : บริษัท พรรุ่งเรือง ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด.
ที่อยู่ : ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 16 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพัก 289 ยูนิต
แบบห้อง : Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 1,790,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : 14,000-18,000 บาท
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2387
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 650 เมตร คอนโดราคาถูกสุด
ผู้พัฒนา : บริษัท พรรุ่งเรือง ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด.
ที่อยู่ : ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 16 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพัก 289 ยูนิต
แบบห้อง : Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 1,790,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : 14,000-18,000 บาท
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2387
คอนโด Knightsbridge Kaset Society คอนโด High Rise ใหม่จาก ORIGIN Private 6 units/floor ใกล้ BTS เสนานิคมเพียง 40 เมตร และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล แคราย-บึงกุ่ม ที่จะมาเชื่อมกับสายสีเขียวเข้มที่สถานีเกษตร ทำให้ดครงการนี้เป็น คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อโครงการ : Chapter One The Campus Kaset (แชปเตอร์ วัน เดอะ แคมปัส เกษตร)
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 150 เมตร คอนโดใกล้ม.เกษตร มากที่สุด
ผู้พัฒนา : บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 7 อาคาร จำนวนห้องพัก 768 ยูนิต
แบบห้อง : Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom , 3 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 1,790,000 บาท
ค่าเช่าเฉลี่ยต่อเดือน : 10,000-17,000 บาท
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2388
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 150 เมตร คอนโดใกล้ม.เกษตร มากที่สุด
ผู้พัฒนา : บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 7 อาคาร จำนวนห้องพัก 768 ยูนิต
แบบห้อง : Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom , 3 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 1,790,000 บาท
ค่าเช่าเฉลี่ยต่อเดือน : 10,000-17,000 บาท
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2388
คอนโด High Rise 30 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการประมาณ 4 ไร่เศษ ห้องพักอาศัยจำนวน 546 ยูนิต มีห้องพักให้เลือกแบบสตูดิโอ, 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้น 24.00-46.00 ตร.ม. พร้อมกับ Facilities แบบใกล้ชิดธรรมชาติ คาดว่าแล้วเสร็จ ปี 2562
ชื่อโครงการ : Knightsbridge Kaset Society (ไนท์บริดจ์ เกษตร โซไซตี้)
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 300 เมตร
ผู้พัฒนา : บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)
ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 16 – 20 ชั้น 3 อาคาร จำนวนห้องพัก 332 ยูนิต
แบบห้อง : 1 Bedroom, 1 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 2,690,000 บาท
ค่าเช่าเฉลี่ยต่อเดือน : –
ดูรายระเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2415
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 300 เมตร
ผู้พัฒนา : บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)
ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 16 – 20 ชั้น 3 อาคาร จำนวนห้องพัก 332 ยูนิต
แบบห้อง : 1 Bedroom, 1 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 2,690,000 บาท
ค่าเช่าเฉลี่ยต่อเดือน : –
ดูรายระเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2415
เดอะ ซีเล็คเต็ด เกษตร-งามวงศ์วาน บาย แอล.พี.เอ็น. ชีวิตชิลล์ๆ ที่เชื่อมต่อทุกความสะดวก ผสานการออกแบบที่ลงตัว ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายใน และภายนอกโครงการ เพื่อทุกวันของคุณจะเต็มไปด้วยความสมบูรณ์ อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต บางเขน ห่างจากประตูงานวงศ์วาน 3 ประมาณ 250 เมตร
ชื่อโครงการ : LUMPINI PARK PHAHON 32 (ลุมพินี พาร์ค พหล 32)
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 2.1 กม.
ผู้พัฒนา : บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์
ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน (ซอย 32) แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 30 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพัก 546 ยูนิต
แบบห้อง : Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 3,000,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : 9,000
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2412
คอนโดใกล้ ม เกษตร : 2.1 กม.
ผู้พัฒนา : บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์
ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน (ซอย 32) แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด : คอนโดมิเนียมสูง 30 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพัก 546 ยูนิต
แบบห้อง : Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom
ราคาเริ่มต้น : 3,000,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : 9,000
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/2412
สามารถค้นหาข้อมูลโครงการคอนโดปล่อยเช่าได้ที่ www.tooktee.com
คอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต
มาแนะนำน้องนักศึกษาใหม่ จะซื้อคอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์เพื่ออยู่เองหรือปล่อยเช่าก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอนไปดูกันเลยว่ามี คอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์อะไรบ้าง
มาแนะนำน้องนักศึกษาใหม่ จะซื้อคอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์เพื่ออยู่เองหรือปล่อยเช่าก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอนไปดูกันเลยว่ามี คอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์อะไรบ้าง
- ชื่อโครงการ : Common TU (คอมมอน ทียู)
ผู้พัฒนา : บริษัท เดอะ ครีเอเตอร์ส เอชคิว จำกัด
ที่อยู่ : ถ.คลองหลวง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
รายละเอียด : High Rise 31 ชั้น 1 อาคาร 506 ยูนิต และร้านค้า 4 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น : 2,200,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : –
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/7530
โครงการ COMMON TU (คอมมอน ทียู) โครงการติดถนนใหญ่ ห่างจากม.ธรรมศาสตร์เพียง 450 เมตร สำหรับตัวโครงการจะเป็น Hihg Rise 31 ชั้น 506 ยูนิต มีตั้งแต่ Studio, 1 Bedroom และ 2 Bedrooms และมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับน้องๆนั่งศึกว่าไว้อ่านหนังสือ หรือพักผ่อนได้อีกด้วยสำหรับ คอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์ โครงการนี้
- ชื่อโครงการ : D Condo Campus Dome Rangsit (ดีคอนโด แคมปัส โดม รังสิต)
ผู้พัฒนา : บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : ถนนคลองหลวง ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
รายละเอียด : คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร 482 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น : 1,990,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : 8,500 – 10,000 บาท
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/965
ดีคอนโด แคมปัส โดม-รังสิต คอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์อีกหนึ่งคอนโด เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร บนเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ ห้องพักจำนวน 482 ยูนิต มีห้องพักให้เลือกแบบ Studio และ 2 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้น 30.00 – 50 ตร.ม. ขายแบบ Fully Furnished ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบเซ็ต พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ รับเงินคืนมโหฬาร 20 เท่า มูลค่าสูงสุด 100,000 บาท* ฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอน + เครื่องใช้ไฟฟ้า
- ชื่อโครงการ : Fahdome Condo (ฟ้าโดม คอนโด)
ผู้พัฒนา : บริษัท โชคพลัส จำกัด
ที่อยู่ : ซ.ทรัพย์ไพลิน ถ.เชียงราก-บางขัน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
รายละเอียด : คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร 224 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น : 1,850,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : 8,000 – 10,000 บาท
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/923
Fahdome Condo (ฟ้าโดม คอนโด) มีทำเลใกล้ร้านอาหาร และ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ค่าเช่ามีราคาประหยัด เหมาะกับนักศึกษาที่ต้องการอาศัยอยู่คนเดียว ใกล้มหาวิทยาลัย แต่โครงการค่อนข้างเข้าซอยลึกควรมีรถยนต์ส่วนตัวเพื่อความสะดวกในการเดินทางเข้าออกและเป็น คอนโดใกล้ม.ธรรมศาสตร์ อีกหนึ่งแห่งที่เดินทางไปมาได้อย่างรวดเร็วสำหรับน้องๆนักศึกษา
- ชื่อโครงการ : D Condo Campus Resort Rangsit (Phase 2) ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท รังสิต (เฟส 2)
ผู้พัฒนา : บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ : ถนนเชียงราก ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
รายละเอียด : คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร 462 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น : 1,600,000 บาท
ราคาค่าเช่าคอนโดเฉลี่ยต่อเดือน : 8,500 – 10,000 บาท
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/930/
ดีคอนโด แคมปัส รังสิต คอนโดมิเนียมที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ทั้งดีไซน์ และสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ด้วยพื้นที่อเนกประสงค์ Common Room ที่เป็นทั้งห้องสมุด พื้นที่นั่งทำงาน และที่ติวหนังสือสอบ พร้อมรองรับ ทุกกิจกรรมของน้องนักศึกษาด้วย Free Wi-Fi Internet ที่ให้คุณเชื่อมต่อได้อย่างสะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเดินมามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เข้าที่ประตู C หรือประตูเชียงราก 1 ได้เพียงแค่ 770 เมตร
- ชื่อโครงการ : KAVE TU (เคฟ ทียู)
ผู้พัฒนา : บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด
ที่อยู่ : ถนนเชียงราก ตำบลบางหวายใต้ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
รายละเอียด : Low Rise สูง 8 ชั้น 4 อาคาร จำนวน 1,016 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น : 1,390,000 บาท
ค่าเช่าเฉลี่ยต่อเดือน : –
ดูรายละเอียดโครงการ : https://www.tooktee.com/project/7532
โครงการ KAVE TU (เคฟ ทียู) ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ เพียง 50 เมตร และใกล้สิ่งอำนวยสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกสบาย และมีพื้นที่ส่วนกลางที่สุดในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น พื้นที่เอ้าท์ดอร์ กับ Courtyard ขนาดใหญ่ ให้คุณ Design กิจกรรมได้ Freeform Zone โชนพักผ่อนอย่างอิสระ มาพร้อมกับส่วนกลางภายในอาคาร 4 แบบ 4 สไตส์แบบจัดเต็ม และช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่นลงทะเบียนรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 50,000 บาท https://assetwise.co.th/condominium/kavetu/
คอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่บนทำเลใกล้กับมหาวิทยาลัยถือเป็นหนึ่งในทำเลยอดฮิต ด้วยทำเลที่ตั้งและการเดินทางที่มีความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่ออยู่เองหรือซื้อเพื่อการลงทุนก็ดีเป็นอย่างมาก สามารถค้นหาโครงการใกล้มหาลัยโครงการอื่นได้ที่ www.tooktee.com
บทความต้นฉบับ: https://www.tooktee.com/content/detail/1977
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น