อัพเดทสินเชื่อบ้าน จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและการเงินของทุกคน บางคนรายได้น้อยลงเพราะลูกค้าน้อยลง บางคนไม่มีรายได้เพราะตกงาน ดังนั้นจึงมีมาตรการให้ความช่วยเหลือสินเชื่อบ้าน แต่ละธนาคารมีนโยบาย ลดดอกเบี้ย ผ่อนผันการชำระหนี้ หรือ ขยายเวลาชำระหนี้ออกไป เป็นมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้
แต่ละธนาคารมีนโยบายอะไรกันบ้าง ดูรายละเอียดตามนี้ได้เลยค่ะ (อัพเดท 13 พฤษภาคม 63)
รวม 12 สถาบันการเงิน – มาตรการให้ความช่วยเหลือสินเชื่อบ้านแต่ละธนาคารมีนโยบายอย่างไร
- ธนาคารกรุงเทพ
- ธนาคารกสิกรไทย
- ธนาคารไทยพาณิชย์
- ธนาคารกรุงไทย
- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
- ธนาคารยูโอบี
- ธนาคารธนชาต
- ธนาคารทหารไทย
- ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์
- ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)
- ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.)
- ธนาคารออมสิน
ธนาคารกรุงเทพ
มาตรการสำหรับลูกหนี้ที่ยังจ่ายชำระหนี้และค้างชำระหนี้ไม่เกิน 90 วัน ณ 1 มีนาคม 2563
สินเชื่อที่อยู่อาศัย (สินเชื่อบ้านวงเงินขณะอนุมัติไม่เกิน 3 ล้านบาท)
มาตรการสำหรับลูกหนี้ที่ยังจ่ายชำระหนี้และค้างชำระหนี้ไม่เกิน 90 วัน ณ 1 มีนาคม 2563
สินเชื่อที่อยู่อาศัย (สินเชื่อบ้านวงเงินขณะอนุมัติไม่เกิน 3 ล้านบาท)
- พักชำระเงินต้น (จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย) ได้เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยลูกค้าแจ้งความประสงค์เป็นรายบุคคลมายังช่องทางของธนาคาร
ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์และลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ได้ทาง – เว็บไซต์ : www.bangkokbank.com
สาขาธนาคาร หรือสำนักธุรกิจของธนาคาร
กำหนดลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2563
Call Center บัวหลวงโฟน : โทร.1333 หรือ (66) 0 2645 5555
LINE : @Bangkokbank
Facebook: Bangkok Bank Credit Card
สาขาธนาคาร หรือสำนักธุรกิจของธนาคาร
กำหนดลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2563
Call Center บัวหลวงโฟน : โทร.1333 หรือ (66) 0 2645 5555
LINE : @Bangkokbank
Facebook: Bangkok Bank Credit Card
ธนาคารกสิกรไทย
- สินเชื่อบ้านกสิกรไทย และสินเชื่อที่อยู่อาศัยอื่นที่มีหลักประกัน
ผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยสูงสุด 12 เดือน หรือ ลดจำนวนผ่อนต่องวดลง 50% สูงสุด 12 เดือน
ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์และลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ได้ทาง – เว็บไซต์ : https://www.kasikornbank.com
K-Contact Center : 02-888-8888
KLeasing Contact Center : 02-696-9999 กด 60
K-Contact Center : 02-888-8888
KLeasing Contact Center : 02-696-9999 กด 60
ธนาคารไทยพาณิชย์
มาตรการสำหรับลูกหนี้ที่ยังจ่ายชำระหนี้และค้างชำระหนี้ไม่เกิน 90 วัน ณ 1 มีนาคม 2563
มาตรการสำหรับลูกหนี้ที่ยังจ่ายชำระหนี้และค้างชำระหนี้ไม่เกิน 90 วัน ณ 1 มีนาคม 2563
- สินเชื่อบ้าน (วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท)*
พักชำระเงินต้นเป็นเวลา 4 เดือน
การชำระค่างวดสำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการช่วยเหลือจากผลกระทบ COVID-19
สำหรับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อบ้าน
ตลอดระยะเวลาที่ลูกค้าเข้าโครงการ ลูกค้าจะไม่ต้องชำระยอดเงินต้น ส่วนการชำระยอดดอกเบี้ยนั้น ตามแต่ตกลง ณ วันเข้าโครงการ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาพักชำระ ลูกค้าต้องผ่อนชำระตามค่างวดปกติ
ยกตัวอย่างเช่น
ลูกค้ามีงวดผ่อนชำระปกติกับทางธนาคารอยู่ที่ 10,000 บาทต่อเดือน
แบ่งเป็น เงินต้น 2,000 บาท และ ดอกเบี้ย 8,000 บาท
ลูกค้าเข้าร่วมโครงการพักชำระเงินต้น (กรณีสามารถจ่ายดอกเบี้ยเต็มจำนวนได้)
แบ่งเป็น เงินต้น 2,000 บาท และ ดอกเบี้ย 8,000 บาท
ลูกค้าเข้าร่วมโครงการพักชำระเงินต้น (กรณีสามารถจ่ายดอกเบี้ยเต็มจำนวนได้)
ดังนั้น ลูกค้าจะชำระแค่ดอกเบี้ยจำนวน 8,000 บาท เป็นระยะเวลา 4 เดือน และในเดือนที่ 5 ลูกค้าจะชำระค่างวดตามปกติที่เคยผ่อนชำระกับทางธนาคารคือจำนวน 10,000 บาท
โดยลูกค้าที่ประสงค์จะพักชำระหนี้สามารถติดต่อ
ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ สาขาทั่วประเทศ
Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง : 0 2777 7777
.
ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ สาขาทั่วประเทศ
Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง : 0 2777 7777
.
ธนาคารกรุงไทย
สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงไทย
- ลูกค้าทุกราย (วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท) ที่ประสงค์จะขอ พักชำระเงินต้นเป็นเวลา 3 เดือน หรือ
- กรณีลูกค้าที่มีรายได้ลดลง พักชำระเงินต้น สูงสุด 12 เดือน สามารถติดต่อยื่นคำร้องได้ทางช่องทางของธนาคาร
โดยลูกค้าที่ประสงค์จะพักชำระหนี้สามารถติดต่อ สาขาทั่วประเทศ
Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง: 0 2 111 1111
website: https://krungthai.com/covid19
ลูกค้าธุรกิจ : https://www.newcb.ktb.co.th/
Line : https://line.me/R/ti/p/%40krungthaiconnext
mobile banking : Krungthai NEXT
Facebook : Krungthai Care
website: https://krungthai.com/covid19
ลูกค้าธุรกิจ : https://www.newcb.ktb.co.th/
Line : https://line.me/R/ti/p/%40krungthaiconnext
mobile banking : Krungthai NEXT
Facebook : Krungthai Care
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
สินเชื่อธนาคารกรุงศรี (สินเชื่อบ้านสินเชื่อส่วนบุคคล และ สินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย)
- พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน
- ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน
- พักชำระหนี้เงินผ่อนชำระค่างวด สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
เงื่อนไขในการอนุมัติโครงการ:
สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (COVID-19)
ธนาคารพิจารณามาตรการช่วยเหลือตามผลกระทบที่ลูกค้าได้รับ แล้วแต่กรณี
ไม่เป็นสินเชื่อค้างชำระเกิน 90 วัน, ไม่เคยปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือไม่เป็นสินเชื่อในกระบวนการทางกฎหมาย ก่อน 1 มกราคม 2563
ลูกค้าสามารถยื่นคำขอได้ไม่เกิน 31 ธันวาคม 2563
ธนาคารกรุงศรี สามารถติดต่อได้ทาง
ธนาคารกรุงศรี สามารถติดต่อได้ทาง
เว็บไซต์ https://www.krungsri.com/bank/th
Call Center 1572 สาขาของธนาคารกรุงศรีทั่วประเทศ
มาตรการพักชำระหนี้ “สินเชื่อบ้าน“ ของแต่ละธนาคาร ที่เปิดโอกาสให้ลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ “โควิด-19” ได้ลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤติ ถ้าท่านใดสนใจ ลองตรวจสอบเงื่อนไขของแต่ละธนาคารดู ซึ่งทุกแห่งต่างเข้าร่วมนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่จะช่วยเหลือประชาชนด้านการเงิน ซึ่งใครเป็นลุกค้าธนาคารไหน แนะนำว่าควรติดต่อไปที่ธนาคารโดยตรงตามข้อมูลข้างต้นได้เลย ทางสถาบันการเงินยินดีช่วยเหลือลูกหนี้ในช่วงนี้แน่นอนค่ะ
อ่านบทความต้นฉบับ:
https://www.tooktee.com/contents/detail/1967/
ไม่พลาดข่าวสาร รวมคอนโดดีลพิเศษมากมาย เพิ่มเราเป็นเพื่อนทางไลน์ @Tooktee
#สินเชื่อบ้าน #ดอกเบี้ยบ้าน #ธนาคารพักชําระหนี้ #ขยายเวลาสินเชื่อบ้าน #พักชำระหนี้ #สินเชื่อบ้าน ธอส #สินเชื่อบ้านกรุงไทย #สินเชื่อบ้านธนาคารออมสิน #โควิด 19
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น